Wednesday, March 17, 2010

Nabangga Ako Isang Araw

Isang araw na bunggo ako ng motocyclo. gusto ko magalit, pero kasi masama ako sa tagalog, mahirap sabihin ng gusto ko. Pinagalitan ko nalang yung driber ng motocyclo sa ingles. Tingin lang siya at walang nang yari. Inis na inis ako.

Meron isang pulisya na pumunta sa akin. gusto ko sabihin: Whatever money he should have paid me because of bumping me, just take from him and keep for yourself. In other words, give the guy a hard time.

Pero, hindi ko alam kung pano sabihin yan. So sinabi ko nalang sa kanya: (something like this)

"Nabunggo niya ako! Hindi niya ako puede bayarin! Yung dapat bayarin niya ako ikunin sa kanya para ikaw."

Hindi na intindi ng pulisya sa akin. Nakita ko ito sa mukha niya.

Sinabi ko nalang, "Basta, I-HASSLE mo nalang siya!!"

Nakwento ko ito sa pamilya ko and tawa sila na malakas.

Sabi ng mom ko, baka na rinig niya "HUSTLE" at baka akala niya sinabi ko sa kanya "to do the hustle". Katulad ng itong video:

1 comment: